Tây Ninh: 96,76% công chức xã đạt chuẩn về chuyên môn

Thứ năm - 27/09/2012 20:50 93 0

Tây Ninh: 96,76% công chức xã đạt chuẩn về chuyên môn

Tính đến 30/6/2012, số lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã của toàn tỉnh là 2.105 người (cán bộ xã: 1.025 người, công chức xã: 1.080 người). Số lượng những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp, khu phố tính đến 31/12/2012 là 6.353 người (trong đó, cấp xã: 3.526 người; ở ấp, khu phố: 2.827 người).

 

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, tỷ lệ chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị của cán bộ, công chức cấp xã trong toàn tỉnh được nâng lên. Đến nay, tỷ lệ công chức xã có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ Trung cấp trở lên chiếm 96,76%. Tỷ lệ cán bộ xã có trình độ chuyên môn từ Trung cấp trở lên chiếm 66,54%. Về lý luận chính trị, 59,77% cán bộ, công chức xã có trình độ Trung cấp, Cao cấp chính trị (trong đó, cán bộ: 77,17%; công chức: 43,24%).
Tuy nhiên, hiện nay số cán bộ, công chức cấp xã của tỉnh chưa qua bồi dưỡng về kiến thức quản lý nhà nước còn nhiều. Nguyên nhân là do khi cử người đi học lớp bồi dưỡng này, các huyện, thị thường ưu tiên cho cán bộ, công chức cấp huyện. Hơn nữa, chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo ngạch công chức hiện nay chưa phù hợp với từng chức danh của cán bộ, công chức xã nên khó có thể cử cán bộ, công chức xã tham gia. Để giải quyết vấn đề này, trong thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ tiến hành mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo từng chức danh đối với cán bộ, công chức cấp xã trên cơ sở bộ giáo trình do Bộ Nội vụ soạn thảo.
Xã, phường, thị trấn là đơn vị hành chính gần dân nhất, nơi trực tiếp chăm lo và giải quyết mọi vấn đề cho dân. Do đó, việc chuẩn hóa, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng xử lý công việc tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng là việc làm mang ý nghĩa chiến lược và cần được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm.
                                                                           Doãn – Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây