Thi tuyển công chức xã: bổ sung thi môn chuyên ngành và tin học.

Thứ tư - 02/01/2013 16:55 103 0

Thi tuyển công chức xã: bổ sung thi môn chuyên ngành và tin học.

Theo Quy chế tuyển dụng công chức xã do Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh mới ban hành, bắt đầu từ năm 2012, thí sinh dự thi sẽ phải thi thêm môn tin học và môn chuyên ngành phù hợp với vị trí tuyển dụng. Như vậy, thí sinh phải thi 03 môn gồm: môn kiến thức chung, môn chuyên ngành, môn tin học văn phòng, khác với quy định trước đây, thí sinh chỉ phải thi 1 môn kiến thức chung về quản lý nhà nước.

 

Các thí sinh dự thi phải đảm bảo ngành nghề phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã. Đối với môn thi kiến thức chung, nội dung thi gồm 7 chuyên đề giống như trước đây. Môn thi chuyên ngành sẽ bám vào tài liệu bồi dưỡng các chức danh công chức cấp xã do Bộ Nội vụ biên soạn . Riêng môn tin học, sẽ thi trắc nghiệm hoặc thực hành, tùy theo Hội đồng thi tuyển công chức các huyện, thị xã lựa chọn.
Quy chế tuyển dụng công chức xã này cũng quy định rõ những trường hợp phải thi tuyển và những trường hợp xét tuyển. Đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã, Trưởng Công an xã, thực hiện việc xét tuyển và bổ nhiệm trên cơ sở đúng Luật Dân quân tự vệ và Pháp lệnh Công an xã. Đối với các chức danh còn lại, thực hiện xét tuyển đối với 20 xã biên giới và thực hiện thi tuyển đối với các xã, phường, thị trấn nội địa.
Những trường hợp được xem xét, tiếp nhận không phải qua thi tuyển gồm: người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên trong nước và đạt loại khá trở lên ở nước ngoài có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng; người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có ít nhất 05 năm công tác (không kể thời gian tập sự, thử việc) trong ngành, lĩnh vực cần tuyển, đáp ứng được yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.
Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã mới ban hành có một số điểm mới và hợp lý hơn so với quy định trước kia. Việc đưa môn chuyên ngành vào trong thi tuyển và phỏng vấn trong xét tuyển nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn, ngành nghề đối với từng chức danh công chức cấp xã, đồng thời đánh giá đúng năng lực của các thí sinh.
Theo Nghị định 92/2009/NĐ-CP, công chức cấp xã có 7 chức danh: Trưởng Công an; Chỉ huy trưởng Quân sự; Văn phòng - thống kê; Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã); Tài chính - kế toán; Tư pháp - hộ tịch; Văn hoá - xã hội.
                                                         DP

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây