Kết quả bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố

Thứ tư - 14/11/2012 14:40 329 0

Kết quả bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố

Trong vòng 2 tháng (tháng 9 và tháng 10/2012), các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đồng loạt tiến hành bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2012 – 2015.

 

Nhìn chung các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức công tác bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố đúng theo quy trình và thời gian quy định. Số lượng cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao (bình quân 98,91%).  Hầu hết các xã, phường, thị trấn kết thúc bầu cử sớm hơn thời gian quy định. Hệ thống thông tin liên lạc được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội cũng được giữ vững và ổn định.
Tính tại thời điểm bầu cử, số ấp, khu phố thực hiện bầu cử là 531. Số lượng người đắc cử là 530 người (nam: 510 người, nữ: 20 người), trong đó số tái đắc cử là 401 người, chiếm tỷ lệ 75,66%. Riêng khu phố 2, phường 4, Thị xã Tây Ninh, không bầu được Trưởng Khu phố, do khi bầu cử cả 02 ứng cử viên đều không đủ số phiếu như quy định.
Việc hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử được Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp chỉ đạo thực hiện tương đối tốt. Tỷ lệ tái cử cao, chiếm 75,66% số lượng người đắc cử. Điều đó cho thấy phần đa đắc cử là những người đã có kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý xã hội ở khu dân cư nên được nhân dân tín nhiệm.
Tuy nhiên, công tác bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố lần này cũng còn tồn tại một số hạn chế. Dù đã có văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh từ trước đó, nhưng có địa phương vẫn chưa thống nhất tổ chức bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố vào cùng 1 ngày trên địa bàn huyện (như huyện Tân Châu). Việc trang trí ở một số tổ bầu cử còn sơ sài, công tác vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trong ngày bầu cử không thống nhất, nơi có, nơi không……
                                                                  D.P
Người dân đi bầu cử Trưởng ấp/khu phố

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây