Tây Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khóa X)

Thứ sáu - 21/09/2018 22:00 116 0

Tây Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khóa X)

Ngày 21/9, Tỉnh ủy Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW (khóa X) của Bộ Chính trị về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới.

        Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hợp - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28, Cấp ủy đảng, Chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh luôn xác định xây dựng KVPT là một nhiệm vụ trọng yếu trong hoạt động lãnh đạo ở địa phương. Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện quyết định của Ban Bí thư, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương về xây dựng, hoạt động của khu vực phòng thủ đến cán bộ chủ chốt của tỉnh.

       Đồng thời, Tỉnh ủy có Chương trình hành động số 38-CTr/TU ngày 01/9/2009 về thực hiện Nghị quyết. Trong 10 năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ban hành trên 60 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc xây dựng KVPT, góp phần đưa công tác này từng bước đi vào nền nếp, phù hợp thực tiễn địa phương.

      Tây Ninh đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo Xây dựng KVPT tỉnh, Ban Chỉ huy Thống nhất, Hội đồng Cung cấp KVPT, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh, bảo đảm tạo ra thế và lực mới cho KVPT của tỉnh, nhất là đẩy nhanh tiến độ xây dựng KVPT tỉnh làm điểm cho cả nước và KVPT huyện Bến Cầu làm điểm cho Quân khu 7.

       Trong đó, nổi bật là hệ thống chính trị các cấp được củng cố ngày càng vững mạnh; công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh được quan tâm; "thế trận lòng dân" được xây dựng ngày càng vững chắc; kinh tế có sự phát triển mạnh mẽ, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh; quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, đời sống Nhân dân được cải thiện; quốc phòng, an ninh chuyển biến vững chắc, lực lượng vũ trang được tổ chức, xây dựng chất lượng ngày càng cao.

      Các phong trào thi đua: Vì an ninh Tổ quốc, Vì an ninh biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân, toàn dân tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới....được đẩy mạnh và đạt nhiểu kết quả tích cực.

       Đã quy hoạch, bố trí dân cư trên tuyến biên giới, hoàn thành Làng Thanh niên lập nghiệp trên tuyến biên giới (huyện Châu Thành), tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 xây dựng khu dân cư Chàng Riệc (huyện Tân Biên), triển khai dự án cụm dân cư A8 ấp Phước Mỹ, xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) và cụm dân cư ấp Long Cường, xã Long Khánh (huyện Bến Cầu); xây dựng hoàn thành 28 chốt dân quân biên giới và 02 chốt dân quân trong các khu công nghiệp...Tổ chức thành công diễn tập KVPT cấp tỉnh, cấp huyện, diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn.

       Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe UBND huyện Bến Cầu, UBND huyện Tân Châu, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tham luận liên quan tới việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28 trong 10 năm qua cũng như các giải pháp nhằm xây dựng KVPT trong thời gian tới.

        Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao những thành tựu trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (Khóa X) của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và Lực lượng vũ trang Tây Ninh. Trong thời gian tới, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn đề nghị các Cấp ủy, Chính quyền tỉnh Tây Ninh tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 28 gắn với việc thực hiện Luật Quốc phòng sửa đổi năm 2018 và Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tăng cường công tác dự báo và đề ra các biện pháp phòng ngừa, chủ động đối phó với các tình huống hiệu quả. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy Tây Ninh và Đảng ủy Quân khu 7; xây dựng lực lượng tự vệ, lực lượng chính trị nồng cốt, phát huy vai trò của mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt công tác đối ngoại và công tác thông tin tuyên truyền; tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng theo tinh thần Nghị định số 77 và số 133 của Chính phủ.

        Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong thực hiện KVPT. Trong đó cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới.

        Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu nền kinh tế của tỉnh gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, Chính quyền các cấp trong xây dựng KVPT, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại của Chính quyền, của các lực lượng vũ trang và đối ngoại nhân dân.

       

KVPT.JPG
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị

       Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về xây dựng KVPT tỉnh, thành phố vững chắc trong tình hình mới./.

        Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây