UBND tỉnh quy định lại thẩm quyền tiếp nhận dự nguồn công chức.

Thứ tư - 17/07/2013 14:35 91 0

UBND tỉnh quy định lại thẩm quyền tiếp nhận dự nguồn công chức.

Mới đây, UBND tỉnh có văn bản phân cấp tiếp nhận dự nguồn công chức theo các khối Nhà nước và khối Đảng, Đoàn thể.

 

Theo quy định trước đây, tất cả các hồ sơ dự nguồn công chức đều phải thông qua Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Nội vụ có thẩm quyền ký quyết định tiếp nhận các trường hợp dự nguồn công chức của cả khối Đảng và khối cơ quan hành chính Nhà nước.
Để kịp thời trong việc tiếp nhận, bố trí sử dụng dự nguồn công chức, UBND tỉnh đã quy định lại thẩm quyền tiếp nhận dự nguồn công chức. Theo đó, Giám đốc Sở Nội vụ tiếp nhận và chịu trách nhiệm về nhu cầu, hồ sơ thu hút dự nguồn công chức trình độ đại học thuộc khối cơ quan hành chính và trình độ cao đẳng, trung cấp thuộc các xã vùng sâu, biên giới. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp nhận và chịu trách nhiệm về nhu cầu, hồ sơ thu hút dự nguồn công chức trình độ đại học thuộc khối Đảng, Đoàn thể. Riêng đối với việc thu hút các dự nguồn công chức có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ ký quyết định tiếp nhận, thu hút. 
UBND tỉnh cũng quy định rõ, Giám đốc Sở Nội vụ chỉ được phép tiếp nhận dự nguồn công chức cho các cơ quan, đơn vị còn chỉ tiêu biên chế và việc tiếp nhận dự nguồn công chức phải phù hợp với ngành, nghề mà đơn vị cần tuyển dụng. Mỗi dự nguồn công chức có thời gian dự nguồn không quá 03 năm, vì vậy cơ quan, đơn vị sử dụng dự nguồn công chức phải tạo điều kiện cho các em thi tuyển công chức. Sau 03 năm, nếu dự nguồn công chức không được trúng tuyển ở các kỳ thi tuyển công chức (nghĩa là không được tuyển dụng vào biên chế) thì ngưng tạo nguồn để các em có điều kiện để tìm việc làm mới.
                                                                   D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây