Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh công nhận các Hội có tính chất đặc thù.

Thứ tư - 07/11/2012 21:30 131 0

Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh công nhận các Hội có tính chất đặc thù.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành quyết định công nhận các Hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động trong các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, huyện Hoà Thành có 7 Hội được công nhận là Hội có tính chất đặc thù, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người tù kháng chiến, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Ban đại diện Hội Người cao tuổi.
Huyện Bến Cầu, Trảng Bàng, Tân Biên có 8 Hội được công nhận là Hội có tính chất đặc thù, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người tù kháng chiến, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Câu lạc bộ Hưu trí.
Thị xã Tây Ninh, huyện Châu Thành, huyện Dương Minh Châu có 9 Hội được công nhận là Hội có tính chất đặc thù, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người tù kháng chiến, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Câu lạc bộ Hưu trí, Hội Luật gia.
Riêng huyện Gò Dầu và huyện Tân Châu có 10 Hội được công nhận là Hội có tính chất đặc thù, gồm: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người tù kháng chiến, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Câu lạc bộ Hưu trí, Hội Luật gia, Hội Người mù.
Theo Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội, các hội có tính chất đặc thù được cấp kinh phí hoạt động theo số biên chế được giao; bảo đảm kinh phí để thực hiện nhiệm vụ nhà nước giao và hỗ trợ cơ sở vật chất và phương tiện hoạt động; được khuyến khích, tạo điều kiện tham gia thực hiện một số hoạt động quản lý nhà nước, các dịch vụ công;  thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thực hiện các chương trình, đề tài, dự án.
                                                                                                   D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây