Tây Ninh thu hút người có trình độ Thạc sĩ, Tiến đối với một số ngành nghề tỉnh có nhu cầu.

Thứ tư - 17/07/2013 14:30 158 0

Tây Ninh thu hút người có trình độ Thạc sĩ, Tiến đối với một số ngành nghề tỉnh có nhu cầu.

Ngày 13/8/2012 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 37/2012/QĐ-UBND quy định chính sách đào tạo và thu hút nhân tài; trong đó có nội dung thực hiện chính sách thu hút đối với một số ngành nghề mà tỉnh có nhu cầu.

 

Sau khi tổng hợp các ngành nghề mà các cơ quan, đơn vị có nhu cầu, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 1196/QĐ-UBND về phê duyệt chỉ tiêu thu hút người có trình độ chuyên môn Thạc sĩ, Tiến sĩ theo nhu cầu của tỉnh.
Theo Quyết định, năm 2013 tỉnh Tây Ninh có nhu cầu thu hút41 chỉ tiêu đối với những trường hợp có trình độ chuyên môn Thạc sĩ, Tiến sĩ (trong đó, Tiến sĩ được đào tạo ở trong nước: 04; Thạc sĩ được đào tạo ở trong nước: 36; Thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài: 01).
Đối với Tiến sĩ được đào tạo ở trong nước, cần thu hút những người tốt nghiệp các ngành: Quản lý giáo dục, Mầm non, Mỹ thuật, Tâm lý giáo dục, để bổ sung cho đội ngũ giảng viên thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.
Đối với Thạc sĩ được đào tạo trong nước, các ngành cần thu hút và chỉ tiêu tương ứng như sau: Luật (03 chỉ tiêu); Kế toán – Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế phát triển (09 chỉ tiêu); Hành chính hoặc Luật (01 chỉ tiêu); Quản trị kinh doanh (01 chỉ tiêu); Công nghệ thông tin (02 chỉ tiêu); Tài chính công (01 chỉ tiêu); Kỹ sư xây dựng dân dụng, công nghiệp (01 chỉ tiêu); Sinh lý thực vật (01 chỉ tiêu); Khoa học công nghệ (01 chỉ tiêu); Cơ điện tử (01 chỉ tiêu); Quản lý đô thị (01 chỉ tiêu); Quản lý quy hoạch (01 chỉ tiêu); Thạc sĩ Y khoa (02 chỉ tiêu); Chăn nuôi Thú y (01 chỉ tiêu); Quản lý đất đai, Trắc địa, quản lý môi trường (03 chỉ tiêu); Trồng trọt (01 chỉ tiêu); Hóa học (01 chỉ tiêu); Giáo dục chính trị (01 chỉ tiêu); Chính trị - Giáo dục công dân (gồm các ngành Triết học hoặc Chủ nghĩa xã hội khoa học hoặc Lịch sử Đảng: 01 chỉ tiêu); Mầm non (02 chỉ tiêu); Âm nhạc (01 chỉ tiêu).
Riêng với Thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài, cần thu hút ngành Viễn thông, bố trí công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông.
Nhìn chung, những ngành nghề mà tỉnh có nhu cầu chủ yếu để bố trí công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật, số còn lại sẽ bổ sung cho đội ngũ công chức, viên chức tại một số Sở, ngành như: Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học công nghệ, Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND Thị xã....
Phát triển nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Do vậy, cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh để nâng cao chất lượng đội ngũ thì việc thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao về công tác, cống hiến cho tỉnh cũng là một điều không thể thiếu.
 
Theo Quyết định số 37/2012/QĐ-UBND ngày 13/8/2012 của UBND tỉnh Tây Ninh, chính sách thu hút nhân tài được quy định cụ thể như sau:
Đối với người có học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo tại nước ngoài, có ngành nghề đào tạo phù hợp và đáp ứng theo yêu cầu của tỉnh, đồng ý về Tây Ninh công tác ít nhất là từ 5 đến 7 năm, được hỗ trợ hoàn lại phần chi phí tự đào. Cụ thể là, ngoài tiền lương cơ bản, được hỗ trợ hoàn lại phần chi phí theo văn bằng đã đào tạo và chi trả theo hàng tháng. Nếu trình độ Tiến sĩ, mức hỗ trợ hoàn lại hàng tháng bằng 12 lần mức lương tối thiểu, hỗ trợ trong vòng 7 năm. Nếu trình độ Thạc sĩ, mức hỗ trợ hoàn lại hàng tháng bằng 10 lần mức lương tối thiểu, hỗ trợ trong vòng 5 năm.
Đối với người có học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo trong nước về Tây Ninh công tác ít nhất là từ 4 đến 5 năm, được hỗ trợ hoàn lại phần chi phí tự đào tạo. Cụ thể là, ngoài tiền lương cơ bản, được hỗ trợ hoàn lại phần chi phí theo văn bằng đã đào tạo và chi trả theo hàng tháng. Nếu trình độ Tiến sĩ, mức hỗ trợ hoàn lại hàng tháng bằng 03 lần mức lương tối thiểu, hỗ trợ trong vòng 5 năm. Nếu trình độ Thạc sĩ, mức hỗ trợ hoàn lại hàng tháng bằng 2,4 lần mức lương tối thiểu, hỗ trợ trong vòng 4 năm.
Ngoài ra, những trường hợp này còn được bố trí chỗ ở tại nhà công vụ của tỉnh trong thời gian công tác hoặc được hỗ trợ tiền thuê nhà ở hàng tháng với mức bằng 0,5 lần so mức lương tối thiểu trong thời gian công tác. Tuy nhiên, trường hợp này phải qua thời gian thử việc 03 tháng, sau đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mới thực hiện ký hợp đồng theo thoả thuận. Nếu chuyển công tác ra ngoài tỉnh trước thời gian thỏa thuận thì không được nhận các khoản hỗ trợ của tỉnh trong thời gian còn lại.
Danh mục các ngành nghề thu hút về các cơ quan, đơn vị trong tỉnh    Xem
      Doãn – Phượng

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây