Kết quả thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại Sở Nội vụ trong quý I/2022

Thứ tư - 16/03/2022 23:00 154 0

Kết quả thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại Sở Nội vụ trong quý I/2022

Thực hiện Nghị định số 90/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động thanh tra ngành Nội vụ; Sở Nội vụ đã thực hiện 01 cuộc thanh tra tại UBND thành phố Tây Ninh (kỳ trước chuyển sang).

Qua thanh tra phát hiện các cơ quan thuộc UBND thành phố Tây Ninh còn hạn chế trong việc thực hiện quản lý biên chế, hợp đồng lao động, chính sách tiền lương và chế độ, chính sách đãi ngộ khác, kỷ luật, quản lý hồ sơ. Sở Nội vụ đã kiến nghị UBND thành phố Tây Ninh khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong kết luận thanh tra, ngoài ra đã kiến nghị lãnh đạo UBND thành phố xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Cũng trong quý I, Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên của Sở Nội vụ thực hiện kiểm tra 05 cuộc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, nội dung kiểm tra chủ yếu là việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, nội quy, quy chế của cơ quan nhà nước và một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính. Tiếp nhận và xử lý 05 đơn (02 đơn tố cáo, 03 đơn phản ánh, kiến nghị), 05 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Nội vụ chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Sở Nội vụ đã ban hành ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 và triển khai thực hiện theo quy định; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ và nghiêm túc thực hiện các quy định, chế độ định mức, tiêu chuẩn trong sử dụng biên chế, tài chính và tài sản công.

Tải các file báo cáo tại đây: Báo cáo quý I.rar                                                                         


Ngọc Diễm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây