Trong năm 2021, trong bối cảnh cả nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, tài khoản Zalo chính thức Tây Ninh liên tục bổ sung các tiện ích mới để phục vụ người dân khi thực hiện các TTHC, dịch vụ công trực tuyến.
Một số tiện ích này đã giúp người dân thuận tiện hơn trong công tác nộp hồ sơ, chuyển sang thực hiện trên môi trường điện tử. Người dân không cần lo lắng về việc khi quên hay mất hồ sơ hay giấy hẹn trả hồ sơ. Lịch sử giao dịch được lưu trữ trên hệ thống một cửa điện tử, thuận tiện cho cán bộ tiếp nhận và trả kết quả trong việc tra cứu xử lý hồ sơ.
Tỉnh Tây Ninh cung cấp một số dịch vụ công trên Zalo OA "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh" như tra cứu Số Biên Nhận, Tra cứu QR Code, Hạn đổi GPLX, nộp hồ sơ, phản ánh kiến nghị,…. Ngoài ra, có thể nộp hồ sơ thông qua cổng hành chính tỉnh bằng hình thức Zalo.
Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là động lực của chuyển đổi số. Các nền tảng công nghệ như Zalo đã và đang là những công cụ hữu hiệu được các tỉnh thành sử dụng trong quá trình chuyển đổi số.
Nguyễn Huỳnh Phúc
Ý kiến bạn đọc