Cải cách hành chính năm 2013: Hồ sơ hành chính trễ hạn giảm so với năm trước.

Thứ năm - 16/01/2014 14:05 186 0

Cải cách hành chính năm 2013: Hồ sơ hành chính trễ hạn giảm so với năm trước.

Năm 2013, với tinh thần đẩy mạnh cải cách hành chính, các ngành, các cấp đã tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử. Các hồ sơ hành chính được quan tâm giải quyết kịp thời, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm so với năm trước.

 

Hiện nay, tất cả các cơ quan hành chính trong tỉnh vẫn duy trì thực hiện cơ chế một cửa (gồm 19 sở, ngành tỉnh; 9 huyện, thị xã (thành phố) và 95 xã, phường, thị trấn). Cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ quan hành chính cùng cấp được thực hiện ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký Mã số thuế cho doanh nghiệp và cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo. Đối với cơ chế một cửa liên thông giữa cấp huyện và cấp xã, được thực hiện ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2013 hồ sơ của các tổ chức, công dân được tập trung giải quyết, số hồ sơ trễ hạn chỉ chiếm 0,11%
Riêng về cơ chế một cửa theo mô hình hiện đại, đang thực hiện giai đoạn I tại 05 huyện (Gò Dầu, Thị xã, Hòa Thành, Trảng Bàng, Dương Minh Châu); trong đó 03 huyện đã đi vào hoạt động chính thức (Thị xã, Hòa Thành, Trảng Bàng). Tỉnh đang tiếp tục triển khai giai đoạn II mô hình một cửa hiện đại cho 04 huyện còn lại và hướng tới triển khai tại một số Sở, ngành tỉnh.  
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, trong năm 2013, tổng số hồ sơ tiếp nhận thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã: 924.910 hồ sơ. Tổng số hồ sơ phải giải quyết (tổng số hồ sơ tiếp nhận và tổng số hồ sơ từ năm 2012 chuyển sang) là 925.998 hồ sơ. So với số hồ sơ phải giải quyết, số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn: 920.582 hồ sơ, chiếm 99,42%; số hồ sơ đang giải quyết: 4.136 hồ sơ, chiếm 0,45%; số hồ sơ trễ hạn: 1.000 hồ sơ, chiếm 0,11%; số hồ sơ tồn đọng: 257 hồ sơ, chiếm 0,03%; số hồ sơ không phù hợp: 23 hồ sơ, chiếm tỷ lệ không đáng kể.
Cũng theo đánh giá của Sở này, trong năm 2013, hồ sơ tiếp nhận của tổ chức, cá nhân được tập trung giải quyết, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm so với năm trước. Một số hồ sơ trễ hạn, tồn đọng là do các tổ chức, cá nhân chưa đến nhận kết quả, hoặc chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, hồ sơ còn thiếu một số giấy tờ.      

                                                                                         D.P                                                                                        

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây