QUY ĐỊNH MỚI VỀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH

Thứ ba - 27/10/2020 16:00 732 0

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH

         Ngày 24/4/2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 34/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

          Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã trình Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Nghị quyết số 22/2019/NĐ-HĐND ngày 06/12/2019 Quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo đó, Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND có một số quy định mới đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố.

  1. Đối với Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

         - Về chức danh: Đối với xã loại 1 có 14 chức danh; xã loại 2 có 12 chức danh.

         - Về số lượng: Đối với xã loại 1 được 14 người, xã loại 2 được 12 người.

       - Về mức phụ cấp hàng tháng: xã loại 1 được khoán quỹ phụ cấp bằng 16,0 lần mức lương cơ sở; xã loại 2 được khoán quỹ phụ cấp bằng 13,7 lần mức lương cơ sở.

         - Người hoạt đông không chuyên trách ở cấp xã thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

        2. Đối với Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố

         - Ngân sách nhà nước khoán quỹ phụ cấp bằng 05 lần mức lương cơ sở để chi trả mức phụ cấp hàng tháng cho các chức danh ở ấp, khu phố đối với những loại ấp có 350 hộ gia đình trở lên; ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; ấp thuộc xã biên giới.

         - Ngân sách nhà nước khoán quỹ phụ cấp bằng 03 lần mức lương cơ sở để chi trả hàng tháng cho các chức danh ở ấp, khu phố.

        3. Các mức hỗ trợ: hàng tháng, theo trình độ chuyên môn, đặc thù đối với khu vực biên giới, tham gia bảo hiểm xã hội, tham gia bảo hiểm y tế, đối với người tham gia công việc của ấp, khu phố, thôi việc một lần đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

         4. Về phụ cấp kiêm nhiệm:

          - Cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã nếu được cấp có thẩm quyền quyết định bố trí kiêm nhiệm một trong những chức danh quy định của Nghị quyết này mà giảm được 01 người theo số lượng được quy định tại điểm a khoản 2 của Điều này, thì được hưởng mức phụ cấp bằng 50% mức phụ cấp hàng tháng của chức danh được kiêm nhiệm theo quy định.

         - Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố nếu thực hiện kiêm nhiệm mà giảm được 01 người theo quy định thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức phụ cấp hàng tháng của chức danh kiêm nhiệm.

         Nghị quyết số 44/2013/NQ-HĐND ngày 06/12/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chức danh, bố trí các chức danh và chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hết hiệu lực từ ngày Nghị quyết 22 có hiệu lực, trừ các trường hợp quy định chuyển tiếp.


                                                                                                                                                                                                       Phòng XDCQ&CTTN




  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây