Lễ Khai giảng lớp Hạnh đường khóa 25 năm Giáp Thìn 2024

Thứ tư - 04/09/2024 14:40 62 0

Sáng ngày 04/9/2024, tại Hội trường Hạnh Đường, Nội ô Tòa Thánh, Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức lễ Khai giảng lớp Hạnh đường khóa 25 năm 2024.

Đại diện Lãnh đạo ngành chức năng đến dự theo lời mời có ông Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ); ông Trang Văn Hải - Nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Võ Thành Công - Nguyên Trưởng Ban Tôn giáo, ông Nguyễn Đức Hảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đại diện lãnh đạo các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc thị xã Hòa Thành, phường Long Hoa.

Lãnh đạo Hội thánh có Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội thánh, cùng các vị chức sắc trong Ban Thường trực Hội thánh, các vị chức sắc nam, nữ Cửu viện thuộc Hội thánh và 120 vị học viên là chức sắc tân phong, phẩm Lễ sanh và tương đương. Trong đó, có 115 vị đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước và 05 vị có nơi thường trú tại Mỹ về tham dự lớp Hạnh đường.

Tính đến nay, Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh đã tổ chức thành công 24 khóa Hạnh đường bồi dưỡng cho 3.213 vị chức sắc phẩm Giáo hữu, Lễ sanh và tương đương đã tốt nghiệp Hạnh đường.

Theo nội dung, chương trình lớp Hạnh đường của Hội thánh năm 2024, đây là khóa Hạnh đường thứ 25, dành cho chức sắc hàng phẩm Lễ sanh và tương đương được Hội thánh ân phong trong Đại hội Hội thánh nhiệm kỳ 2022 - 2027 vừa qua. Với thời gian học là 09 tuần, các học viên được bồi dưỡng, nghiên cứu sâu về giáo lý, lễ nghi, giáo luật hành chính đạo và luật pháp của Nhà nước hiện hành quy định trong các hoạt động tôn giáo trước khi được Hội thánh bổ nhiệm đi hành đạo tại các Họ đạo địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Tôn giáo và các ngành địa phương cũng đã tặng lẵng hoa chúc mừng buổi lễ.

 

Tác giả: Anh Thi (BTG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây