Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2024

Thứ sáu - 20/09/2024 07:21 52 0
Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2024

Chiều ngày 17/9/2024 (15/8 âm lịch), Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2024 - Giáp Thìn trong khuôn viên Nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh. Đây là lễ trọng lớn nhất trong năm đối với toàn đạo.

Đoàn đại biểu khách mời đến dự Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2024 có ông Nguyễn Ánh Chức - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Thiếu tướng Võ Hùng Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh Nội địa Bộ Công an; ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trần Văn Khải - Bí thư Thị ủy Hòa Thành và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; các đoàn đại biểu của Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) của 11 tỉnh, thành phố về dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu, chức sắc, chức việc, tín đồ Cao Đài được thưởng lãm, chiêm ngưỡng một không gian rực rỡ sắc màu của hoa quả và các vật phẩm, đèn hoa trang trí hiến lễ tại 118 gian quả phẩm (tăng 01 gian so với năm 2023). Trong đó, có 02 gian quả phẩm của hải ngoại gồm Ban Đại diện Cao Đài hải ngoại Mỹ và họ đạo xã Prek Chrey, Vương quốc Campuchia. Các gian quả phẩm còn lại do Ban Đại diện Hội thánh và các họ đạo trong nước thực hiện để hiến lễ.

Phát biểu chúc mừng Đại lễ, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực mà Hội thánh và toàn Đạo đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chúc mừng Đại lễ thành công tốt đẹp.

Sau buổi tiệc chay tại Giảng Đường, các đoàn rước cộ bông Đức Phật Mẫu và Cửu Vị Tiên Nương, biểu diễn Tứ linh (Long - Lân - Quy - Phụng) theo truyền thống diễu hành từ Báo Ân Từ về Đền Thánh và đi xung quanh khuôn viên nội ô Tòa thánh Tây Ninh. Đặc biệt, tại Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2024 - Giáp Thìn, đây là năm đầu tiên có sự xuất hiện của cả đôi Rồng, quý đại biểu được chiêm ngưỡng màn biểu diễn múa đôi Rồng phun lửa thể hiện sự uy lực và tôn nghiêm của con vật linh thiêng trong tín ngưỡng.

Buổi Đại lễ diễn ra đúng chương trình, so với mọi năm thời tiết được thuận lợi không có mưa và tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, ước tính Đại lễ năm nay có khoảng 200.000 lượt người đến tham dự.

            Sáng hôm sau, 18/9/2024 tại Trai Đường, toàn bộ quả phẩm hiến Đại lễ được Hội Thánh tổ chức “Lễ phát quà nhi đồng”, với gần 1200 phần quà được phát cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

 

 

 


Đầu sư Thượng Tám Thanh nhận lẵng hoa chúc mừng từ Ông Nguyễn Ánh Chức - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ

 

Đầu sư Thượng Tám Thanh nhận lẵng hoa chúc mừng từ ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh (trái) và ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (phải)

 

Quý đại biểu thưởng lãm, chiêm ngưỡng các gian quả phẩm

 

Màn biểu diễn múa đôi Rồng phun lửa

Màn biểu diễn múa đôi Rồng phun lửa

 


Quang cảnh phát quà cho nhi đồng

Tác giả: Anh Thi (BTG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây