Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương Phiên họp thứ 2

Thứ hai - 16/10/2023 19:29 138 0

Sáng 16-10-2023, Tổ công tác cải cách thủ thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức Phiên họp thứ 2 hội nghị chuyên đề trực tuyến đánh giá về tình hình và kết quả triển khai các giải pháp đổi mới trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp.

Tại điểm cầu Tây Ninh, có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tham dự hội nghị.

          Tại hội nghị, đại điện lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, địa phương tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đạt được trong cải cách TTHC gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành, địa phương, đơn vị; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách TTHC trong thời gian tới; tham gia ý kiến góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doang nghiệp.

            Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, công tác đổi mới cải cách TTHC đạt được kết quả bước đầu mang tính khích lệ động viên trong thời gian tới; đã phát hiện ra một số mô hình chuyển đổi số trong cải cách TTHC hiệu quả ở các địa phương cần được nhân rộng. Tuy nhiên còn có nhiều điểm hạn chế. Trong đó công tác phối hợp giữa các bộ, ban, ngành, địa phương còn thiếu chặt chẽ; có nơi, có chỗ còn “sợ việc minh bạch”; chất lượng dịch vụ chưa cao còn nặng tính hình thức...  

          Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện đồng bộ hệ thống, kết nối liên thông chia sẻ dữ liệu; linh hoạt cắt giảm các thủ tục 3 năm gần nhất không phát sinh hồ sơ hoặc thủ tục hành chính không có hiệu quả. Mỗi cán bộ, công chức thực hiện công việc phải có đạo đức, có trách nhiệm, năng lực, phải biết lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp để kịp thời sửa chữa.

Tác giả: Đan Vi – Phòng XDCQ&CCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây