TẮT SÓNG MẠNG 2G TẠI VIỆT NAM

Thứ hai - 05/08/2024 13:53 28 0
TẮT SÓNG MẠNG 2G TẠI VIỆT NAM

2G là từ viết tắt của công nghệ viễn thông di động thế hệ thứ hai được ra mắt lần đầu tiên ở Phần Lan vào năm 1991 bởi nhà mạng Radiolinja.

Các tính năng chính của kết nối di động 2G là mã hóa tín hiệu các cuộc hội thoại và tin nhắn dưới dạng kỹ thuật số, cung cấp các dịch vụ dữ liệu khác nhau cho điện thoại di động.

Mạng 2G

Mạng 2G dần được thay thế bởi mạng 3G (công nghệ mạng di động viễn thông thế hệ thứ 3) từ khoảng năm 2002. Tại Việt Nam, mạng 3G được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009 và nhanh chóng được phủ sóng trên các tỉnh thành khắp cả nước.

Sau mạng 3G, mạng 4G tiếp tục được ra đời đem lại rất nhiều lợi ích về tốc độ, đường truyền cho người dùng mạng. Vì vậy, mạng 2G càng ngày trở nên lỗi thời.

Tại một số quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, …. Đã cắt hoàn toàn mạng 2G. Tại Việt Nam, dự kiến đến tháng 9/2024, sẽ không còn thiết bị di động sử dụng mạng 2G, và tắt sóng hoàn toàn mạng 2G.  Đây được xem là cuộc cách mạng để thúc đẩy Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số… một cách nhanh chóng và cũng là động lực quan trọng đưa Việt Nam phát triển nhanh và mạnh hơn.

Theo thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, Bộ cùng các Sở Thông tin và Truyền thông và doanh nghiệp viễn thông di động phải thực hiện truyền thông tới từng đối tượng người sử dụng trên các phương tiện truyền thông phù hợp để nắm bắt chủ trương và chủ động chuyển đổi sang sử dụng máy điện thoại công nghệ 4G trở lên.

 

Tác giả: Qu?n tr, Huỳnh Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây