Tây Ninh họp mặt Dân tộc – Tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ ba - 27/02/2024 14:47 81 0
Tây Ninh họp mặt Dân tộc – Tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Hòa trong không khí những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, chiều ngày 01/02/2024, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt với chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đặng Minh Lũy – Phó Chủ tịch Thường trực UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các các sở, ngành, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và khoảng 165 vị chức sắc, chức việc lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Trong năm qua, mặc dù gặp khó khăn, thách thức nhưng Tây Ninh vẫn đạt được nhiều kết quả lớn về kinh tế - xã hội. Trong đó có sự đóng góp, đồng hành của các đồng bào dân tộc và tôn giáo, đặc biệt là vai trò của đại diện tôn giáo, dân tộc các cấp trong tỉnh.

Ngoài thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân tộc, tôn giáo luôn được lãnh đạo Đảng, Chính quyền và Mặt trận các cấp quan tâm tạo điều kiệu thuận lợi, giải quyết các nhu cầu chính đáng trong hoạt động của các tổ chức tôn giáo, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thực hiện tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đa dạng với nhiều hình thức, quy mô được các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận đã thu hút đông đảo tín đồ, đồng bào dân tộc tham gia.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2023, nhất là sự khởi sắc trên lĩnh vực kinh tế, du lịch. Đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của lãnh đạo tỉnh, Tây Ninh tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Phạm Hùng Thái trân trọng, biểu dương những đóng góp tích cực của chức sắc các đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo trong tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua, nhất là trong công tác an sinh xã hội, đồng hành cùng Đảng, Chính quyền trong công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, cùng toàn thể các tín đồ và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh đón năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều thắng lợi mới; đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh nhà luôn quan tâm đến công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các vị chức sắc, giáo phẩm tôn giáo, già làng, người tiêu biểu các dân tộc tiếp tục phát huy tốt vai trò, uy tín, trách nhiệm của mình, vận động trong đồng bào dân tộc và tôn giáo đồng thuận cùng cùng cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội các cấp thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh, động viên đồng bào có đạo phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp vì sự phát triển chung của tỉnh./.

Ảnh: Toàn cảnh buổi họp mặt

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho đại diện chức sắc tôn giáo tiêu biểu

 

Tác giả: Qu?n tr, Huệ BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây