Tôn vinh 35 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

Thứ sáu - 19/05/2023 07:14 129 0
Tôn vinh 35 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

Sáng 18.5, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu”, “Điển hình lao động sáng tạo” và “Tài năng trẻ khoa học công nghệ” lần thứ I năm 2023. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Thị Thanh Thúy.

Tại buổi Lễ, UBND tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 35 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo, tài năng trẻ về khoa học và công nghệ tỉnh Tây Ninh. Đây là những cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh hoặc có các giải pháp, nghiên cứu, phát minh, sáng kiến… được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, đạt các giải thưởng cao trong nước, trong tỉnh và được các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, đánh giá cao.

Trong đó, 21 cá nhân được tôn vinh đạt danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu”, 7 cá nhân đạt danh hiệu “Điển hình lao động sáng tạo” và 7 cá nhân đạt danh hiệu “Tài năng trẻ khoa học và công nghệ”.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chúc mừng và ghi nhận những đóng góp công sức của các cá nhân đã nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị tiếp tục tổ chức các cuộc thi, hội thi trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, qua đó lan toả, truyền cảm hứng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên, quần chúng Nhân dân say mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, góp phần cải tiến điều kiện làm việc, học tập, sinh hoạt và nâng cao năng suất, chất lượng lao động hướng tới một xã hội phát triển, năng động, văn minh và hiện đại.

Kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức cá nhân có sáng kiến, giải pháp công nghệ, kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho ngành, địa phương, đơn vị

Ông Võ Đức Trong tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều nghiên cứu khoa học, cũng như công nghệ hữu ích, thiết thực của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức trong và ngoài tỉnh sẽ đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, góp phần thiết thực cụ thể hoá các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh nhà./.

Tác giả: Qu?n tr, Thái Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây