Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh tổ chức lễ Tổng kết lớp Bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 8 và Khai giảng khóa 9, năm học 2024-2025

Thứ sáu - 01/03/2024 15:51 96 0
Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh tổ chức lễ Tổng kết lớp Bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 8 và Khai giảng khóa 9, năm học 2024-2025

Sáng ngày 29/02/2024, tại cơ sở Bồi dưỡng Giáo lý Islam, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức trọng thể Lễ Tổng kết lớp Bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 8 và Khai giảng khóa 9, năm học 2024-2025.

Tham dự buổi lễ theo lời mời có ông Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Trưởng ban, phụ trách Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ; Đại tá Nguyễn Minh Tâm - Trưởng phòng An ninh nội địa - Công An tỉnh; đại diện các ban ngành tỉnh như Ban Dân vận, Bộ Chỉ huy Quân sự; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện Tân Châu và lãnh đạo chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc xã Tân Phú cùng đến dự.

Đại diện tôn giáo có các vị là Phó Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh ông Haji Chàm Min và ông Haji Xa Lê Cô Tiệp và các thành viên Ban Đại diện cùng các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Tuan, I mâm, hơn 400 người từ các thánh đường trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Thực hành giáo lý Islam là điều bắt buộc và là nghĩa vụ thiêng liêng đối với tín đồ Hồi giáo Islam. Về nội dung, chương trình khóa học, các em học viên đã được dạy học những nội dung cơ bản về Kinh Qur’an, giáo lý và nghi lễ theo truyền thống của Hồi giáo Islam, bên cạnh đó còn được rèn luyện về đạo đức, về kỹ năng sống giúp các em luôn giữ tốt cốt đạo của mình, phát triển nhân cách ngày một toàn diện. Kết thúc khóa học thứ 8, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 143 học viên, trong đó khen thưởng cho 50 em có thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động tập thể (47 em loại giỏi, 03 em loại khá).

Sau 08 khóa học được tổ chức thành công, Ban Đại diện tiếp tục tổ chức lớp Bồi dưỡng giáo lý Islam khóa 9, học tập trung tại cơ sở Bồi dưỡng Giáo lý Islam, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu. Khóa này đăng ký chiêu sinh 200 học viên là con em cộng đồng Islam trong và ngoài tỉnh, với thời gian học là 09 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hoàng Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú đã gửi lời chúc mừng đến Ban Đại diện, các thầy, cô (Tuan) trong Ban Quản lý lớp học cũng như toàn thể phụ huynh, học sinh lớp bồi dưỡng giáo lý Islam. Đồng thời, mong rằng các thành viên trong Ban Đại diện phải quan tâm, nâng cao trách nhiệm hơn nữa, phân công phụ trách trong việc kiểm tra, giúp đỡ cả vật chất, tinh thần và đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập giáo lý của các em học viên được tốt đẹp, đúng chương trình, nội dung đã đề ra.

Nhân dịp này, lãnh đạo các ngành tỉnh, huyện, xã tặng những phần quà và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ban Đại diện cũng như buổi lễ Khai giảng lớp học.

                                                    

Ông Haji Chàm Min cùng ông Nguyễn Vĩnh Thế trao thưởng cho các em học viên đạt thành tích trong học tập

 

Tác giả: Qu?n tr, Hoàng Kha - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây