Ban hành Kết luận Thanh tra tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021.

Thứ ba - 01/06/2021 00:00 132 0

Ban hành Kết luận Thanh tra tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021.

Ban hành Kết luận Thanh tra tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021.

Thực hiện Quyết định thanh tra số 70/QĐ-SNV ngày 10/3/2021 của Giám đốc Sở về việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức bộ máy, quản lý biên chế và tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021; Đoàn thanh tra Sở Nội vụ đã tiến hành thanh tra trực tiếp tại Sở Khoa học và Công nghệ theo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định.

Ngày 17/5/2021, Giám Đốc Sở Nội vụ đã ký ban hành Kết luận Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức bộ máy, quản lý biên chế và tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021. Kết luận ghi nhận, Sở Khoa học và Công nghệ đã chấp hành tương đối tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, quản lý biên chế, chế độ chính sách tiền lương và tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức.

Tuy nhiên, Sở Khoa học và Công nghệ vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện phân bổ biên chế công chức cho các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện ký hợp đồng làm công tác chuyên môn và hợp đồng lao động lần đầu theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP; công tác quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và về lưu trữ, quản lý hồ sơ lưu của công chức, viên chức.

Từ những mặt tồn tại, hạn chế nêu trên, Giám đốc Sở Nội vụ kiến nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện khắc phục những hạn chế đã nêu trên. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả các nội dung khác có liên quan đến công tác Nội vụ, nếu có tồn tại, hạn chế phải có kế hoạch khắc phục ngay.

File đính kèm KẾT LUẬN THANH TRA SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2021_Signed.zip

Ngọc Diễm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây