Tăng cường kiểm tra công vụ trong năm 2013

Thứ ba - 21/01/2014 22:05 162 0

Tăng cường kiểm tra công vụ trong năm 2013

Tăng cường kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2013 của ngành Nội vụ, nhằm xây dựng đội ngũ công chức có ý thức, kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác và phục vụ người dân tốt hơn.

 

Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh, thời gian qua, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đề cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa cao; còn tình trạng làm việc riêng, đi muộn, về sớm, chơi game, uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, hút thuốc lá trong phòng làm việc, làm ảnh hưởng đến môi trường, hiệu quả, chất lượng công tác và uy tín của cán bộ, công chức, viên chức. Và hơn thế, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chưa xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chấp hành thời gian làm việc, chấp hành kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức.
Do đó, giữa năm 2013 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị.
Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ đã thành lập Tổ kiểm tra công vụ, đến nay đã tiến hành kiểm tra được 11 cuộc tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Tại các huyện, thành phố, các Tổ kiểm tra công vụ cũng được thành lập, trọng tâm là kiểm tra giờ giấc làm việc và việc chấp hành nội quy, quy chế của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.
Tổ kiểm tra công vụ làm việc tại huyện Dương Minh Châu
Qua quá trình kiểm tra, Tổ kiểm tra công vụ đã ghi nhận một số điểm còn hạn chế trong việc thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, sử dụng giờ giấc làm việc của một số cán bộ, công chức như: đi trễ, về sớm, vắng mặt không lý do; hút thuốc lá trong phòng làm việc; trang phục không đúng quy định; không đeo thẻ công chức; giấy tờ, hồ sơ chưa được sắp xếp, bố trí gọn gàng, ngăn nắp... ảnh hưởng nhất định đến chất lượng công tác.
Tăng cường kiểm tra công vụ nhằm mục tiêu cuối cùng là tăng chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Do vậy, tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ đột xuất và xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm là việc nên làm, để xây dựng nền hành chính thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả.                                                                   
     Doãn – Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây