Tây Ninh: 5/9 huyện thực hiện mô hình “một cửa điện tử”

Thứ ba - 26/03/2013 22:15 80 0

Tây Ninh: 5/9 huyện thực hiện mô hình “một cửa điện tử”

Hiện nay, 100% cơ quan hành chính trong tỉnh đang thực hiện cơ chế một cửa đối với tất cả các thủ tục hành chính đã quyết định công bố, công khai theo quy định. Cơ chế một cửa liên thông đang thực hiện ở lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; Giấy phép quảng cáo.

 

Năm 2010, UBND Thị xã Tây Ninh đưa vào vận hành thử nghiệm đầu tiên mô hình “một cửa điện tử” cấp huyện và đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác cải cách hành chính. Đến nay, đã có 5/9 huyện thực hiện theo mô hình này, gồm: Thị xã, Hòa Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu. Mô hình “một cửa điện tử” cấp huyện đang được triển khai ở một số lĩnh vực như: cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp Giấy khai sinh. Hiện tỉnh đang lập dự án triển khai phần mềm “một cửa điện tử” giai đoạn 1 cho UBND 4 huyện còn lại.
Triển khai mô hình “một cửa điện tử” cấp huyện nhằm mục đích giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân một cách hiệu quả và nhanh nhất, giảm phiền hà và lãng phí về thời gian cho người dân. Việc áp dụng mô hình “một cửa điện tử” cấp huyện với các tính năng về công nghệ hiện đại nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai.
                                                                                           D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây